Bí quyết SEO không cần backlink

SEO không backlink là phương pháp SEO mà nhiều người làm SEO muốn hướng tới. Có lẽ vì thời gian để xây dựng backlink tốn nhiều thời gian. Tuy vậy thì SEO không cần backlink cũng không hề đơn giản, bạn cần phải có tài nguyên lớn, hoặc nhiều tiền. Vậy cách làm như thế nào thì hãy đọc bên dưới nhé.

SEO không cần backlink toàn tập

Trước tiên có thể khi học SEO thì bạn có thể đã biết các nguyên tắc sau: Google được xây dựng ra để cho phục vụ người dùng (USERs). Vậy nên ý định của người dùng quyết định tất cả. Vậy từ đây ta sẽ có 3 yếu tố mà SEOer vẫn làm để cố gắng đẩy thứ hạng từ khóa.

  • Nội dung: Content is King – Người dùng cần nội dung phải giải đáp được ý muốn của mình, thông tin được người dùng đánh giá tốt.
  • Backlink: Links sẽ luôn là yếu tố xếp hạng của Google.  Bởi vì người dùng khi đọc bài viết, thấy hay, họ sẽ chia sẻ khắp nơi. Ngoài ra thì nhiều bên cũng lấy link của họ để đi PR để có người đọc. Điều này hoàn toàn tự nhiên. Vậy backlink chính là yếu tố gián tiếp thể hiện ý định của người dùng.
  • Implied link: Hay còn gọi là mention. Nhưng Implied link mới là tên gọi chính xác. Google đo được sự xuất hiện của thương hiệu (Unique ID) của bạn trên internet. Mặc dù không có link, nhưng đây vẫn là yếu tố để đánh giá sự phổ biến của website.
  • Traffic: Đây là hành động gần nhất thể hiện ý định người dùng. Để cần tới trang web họ muốn, họ có thể truy cập trực tiếp vào website hoặc lên Google Search gõ: Từ khóa + Unique ID (brand, domain, …).

Từ những thông tin trên thì giờ mình sẽ bỏ qua phần backlink, tập trung vào các yếu tố còn lại. Sau đó xem thử mình có thể làm được gì nếu không có backlink.

Xây dựng nội dung duy nhất

Làm SEO thì ai cũng cần có nội dung. Vậy nhưng để lên TOP thì bạn cũng cần có nội dung tốt hơn đối thủ. Vậy làm sao để có nội dung tốt hơn đối thủ? – Bạn hãy tập trung vào những điều sau (bỏ qua các yếu tố onpage – onpage thì ai chẳng làm được).

  • Nội dung có đủ ý định của người dùng: Người dùng cần gì? bạn hãy giải quyết các ý định đó. Hãy tìm hiểu những câu hỏi trong chủ đề bạn viết, giải quyết hết các thắc mắc đó. Đó chính là cách tốt nhất để hiểu hơn về chủ đề.
  • Tạo ra ý định mới cho người dùng: Khi bạn từ khóa “SEO là viết tắt của từ gì” Thì ý định ban đầu chỉ là tìm được chữ Search Engine Optimization. Nhưng nếu bạn dẫn dắt nội dung sao cho khiến người đọc có thêm ý định “SEO có thể kiếm được bao nhiêu tiền”. Vậy là bạn tạo ra ý định mới cho người dùng.

Ví dụ: Nếu bạn viết bài “Cách làm SEO” Thì bạn cần phải viết đầy đủ tất cả các bước để làm SEO, tất cả các kỹ thuật làm SEO, bao gồm cả cách SEO không backlink. Hãy xem đối thủ có cách nào, có comment hỏi đáp nào, bạn hãy trả lời hết các câu hỏi đó. Vậy là bạn đã trả lời được ý định người dùng.

Ví dụ 2: Trong bài này: “SEO không cần backlink”, mình thấy đa số các bài trên top đều nói một cách chung chung, không đúng ý định. Mình có thể tạo ra một ý định mới. Để mọi người tìm hiểu về traffic và Implied Link (có lẽ nhiều bạn chưa nghe từ khóa này). Và khi có ý định này thì bài viết của bạn là duy nhất đáp ứng được ý định này.

Đây là các SEO bằng content. Tất nhiên là để tạo ra ý định ra khó, không hề đơn giản tí nào. Và website cũng cần viết rất nhiều để giải đáp những ý định liên tục được tạo ra từ bạn. Ngoài ra thì bạn cũng chú ý nếu bạn cố tạo ra ý định, nhưng không công, thì nội dung của bạn trở thành nội dung trật vector. Ảnh hưởng xấu tới thứ hạng tìm kiếm.

SEO dùng Implied Link

Nhiều khi người dùng lên internet và review về sản phẩm, hay giới thiệu công ty/cửa hàng của bạn trên internet. Họ không để lại link, mà chỉ nhắc đến tên thương hiệu của bạn thôi.

Ví dụ: “Mình đang dùng dịch vụ SEO của Epic SEO, thấy hiệu quả lắm”. Vậy đây chính là implied link. Google có thể đo được điều này. Và bạn có thể áp dụng cách này để tạo ra tín hiệu tương tự backlink.

Đối với SEOer: Bạn phải tạo ra tín hiệu này với số lượng lớn. Vậy nhưng quá trình tạo implied link cũng không khác gì đi backlink. Nó còn ít hiệu quả hơn đi backlink. Vậy nên nếu có thể thì bạn cứ đi backlink.

Mục đích của implied link chính là để chống đối thủ soi được cách làm. Nó không có ý nghĩa giảm thiểu công sức hay tốc độ SEO website. Bạn cân nhắc khi sử dụng cách này.

SEO bằng traffic

Đây chính là cách SEO nhanh trong truyền thuyết. Thường dùng để đánh những từ khóa khó, và dự án bất động sản. Google luôn muốn đáp ứng nhu cầu realtime của người dùng. Nếu người dùng đang cần dịch vụ SEO Epic SEO thì chắc chắn dịch vụ SEO của EpicSEO phải xuất hiện trên Google.

Ví dụ: Trong những ngày gần đây từ khóa “Trà Xanh” được nổi lên trên Google trend

google trend

Bạn có nghĩ là bài viết “công dụng của trà xanh” sẽ đúng top? – Không! Hiện người dùng đang tìm hiểu nghĩa bóng của từ trà xanh. Vậy nên những bài nào đáp ứng được ý định này sẽ lên top.

google trend tra xanh
Các bài viết giải thích nghĩa bóng của từ khóa “trà xanh”

Áp dụng cách này. SEOer cũng tạo những xu hướng ảo để SEO website.

Ví dụ 2: Từ khóa thiết kế web, bạn có thể thấy bên sehilo đã tạo những xu hướng tìm kiếm trên Google. Điều này làm Google nghĩ người dùng đang cần trang web sehilo. Và sẽ đưa sehilo lên top với từ khóa thiết kế web.

tao google trend

Trên là lý thuyết. Còn cách làm mới là phần phức tạp.

Cách để có traffic để làm SEO không backlink

 

Sử dụng domain có backlink sẵn



from Epic SEO https://ift.tt/3s9KiDP

Nhận xét

Bài đăng phổ biến